นโยบายคุณภาพ

   เรามีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินการให้บริการงานผลิตและติดตั้ง  รวมทั้งการจัดหาบุคลากร อุปกรณ์และเครื่องมือที่มีคุณภาพสูง    อย่างถูกต้องตรงตามความต้องการให้ลูกค้า และพันธสัญญาที่ต้องปฏิบัติตาม รวมถึงกระบวนการปรับปรุงพัฒนาประสิทธิภาพและประสิทธิผลของระบบการบริหารงานคุณภาพในทุกกระบวนการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าสูงสุด

   บริษัทมีความตระหนักว่าการที่จะให้บริการที่มีคุณภาพอย่างสม่ำเสมอได้ นอกเหนือจากการตรวจสอบและควบคุมการดำเนินงานอย่างเข้มงวดแล้ว ยังจำเป็นที่จะต้องมีการบริหารงานที่ดีอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน รวมทั้งการเฝ้าติดตามและรับรู้ถึงประเด็นภายในและภายนอก ความต้องการหรือความคาดหวังจากผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดที่เกี่ยวข้องเพื่อตอบสนองให้ครบถ้วนและครอบคลุมอย่างมีประสิทธิผล

แนวทางการปฏิบัติ

  • พัฒนาและปรับปรุงการดำเนินงานให้สอดคล้องกับความพึงพอใจของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
  • ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสัญญาว่าจ้าง
  • ดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องตามมาตรฐานระบบบริหารงานคุณภาพ และมาตรฐานสากลต่างๆ
  • ทบทวนนโยบายและการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง ปรับปรุงทักษะ การบริหารและบุคลากรให้เกิดศักยภาพ ให้บุคลากรปฏิบัติงานได้ตามวัตถุประสงค์ของหน่วยงานอย่างมีประสิทธิภาพ
  • ส่งมอบสินค้าตรงเวลาตามที่ลูกค้ากำหนดไว้
  • ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยปรัชญาการทำสิ่งใดๆ

     “จะทำอะไร ต้องทำให้ดี ถ้าทำแล้วเสียชื่อ อย่าทำ”

  • เสนอราคาที่สมเหตุสมผลต่อลูกค้า
  • มีกระบวนการสื่อสารที่ชัดเจนทั้งภายในและภายนอกองค์กร
  • เรากระตุ้นให้บุคลากรทั้งองค์กรให้ “ทำงานร่วมกันเป็นทีม”
  • ส่งเสริมระบบการบริหารงานคุณภาพ และทำให้มั่นใจว่าสามารถนำมาปฏิบัติให้สำเร็จลุล่วงได้โดยมีกระบวนการตรวจประเมินคุณภาพภายใน การทบทวนของฝ่ายบริหาร การบริหารจัดการความเสี่ยงและโอกาส  การปรับปรุงแก้ไข  และการป้องกันต่างๆ

   ผู้บริหารระดับสูงได้สื่อสารนโยบายคุณภาพของบริษัทไปยังพนักงานทุกระดับให้รับทราบและทำความเข้าใจเพื่อให้เกิดความตระหนักและใช้เป็นกรอบในการกำหนดวัตถุประสงค์คุณภาพของแต่ละกิจกรรม พร้อมสื่อสารนโยบายคุณภาพให้กับผู้ที่มี ส่วนได้ส่วนเสียเมื่อมีการร้องขอ และทุกคนต้องรับผิดชอบต่อคุณภาพของงานภายในบริษัท  และดำรงไว้ซึ่งมาตรฐานต่างๆ ในระดับสูง

นโยบายความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน

  บริษัท ซีอีเอส. เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เมนเทนแนนซ์ เซอร์วิสเซส จำกัด มีความมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามระบบการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย  และสภาพแวดล้อมในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัย และสุขภาพให้กับบุคคลากรทุกคนของบริษัทฯ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องกับองค์กร

บริษัทฯ จึงกำหนดนโยบายความปลอดภัย อาชีวอนามัย  และสภาพแวดล้อมในการทำงาน  และให้มีการดำเนินการดังต่อไปนี้

  1. มุ่งมั่นส่งเสริมเพื่อมั่นใจว่าการจัดการด้านความปลอดภัย สุขภาพอนามัยของพนักงานทุกคนและบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมได้รับการดูแลอย่างเท่าเทียมกับวัตถุประสงค์อื่นของธุรกิจ รวมถึงการจัดให้มีสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัย สุขลักษณะที่ดี เพื่อป้องกันการได้รับบาดเจ็บ และเจ็บป่วยเนื่องจากการทำงาน
  2. มุ่งมั่นในการปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และมาตรฐานต่างๆที่เกี่ยวข้องด้านความปลอดภัยในการทำงาน
  3. จัดให้มีระบบการจัดการความปลอดภัย อันประกอบด้วย  มาตรฐานกระบวนการ วิธีการทำงาน  การวิเคราะห์อันตราย ซึ่งระบุอันตรายที่อาจเกิดขึ้นในงานอย่างเป็นระบบ  และควบคุมป้องกัน  การกำจัดหรือลดความเสี่ยงภัยเนื่องจากการดำเนินการนั้น
  4. มุ่งมั่นในการป้องกันการบาดเจ็บ เจ็บป่วยจากการทำงาน รวมถึงการดูแลสุขภาพอนามัยของพนักงานให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน โดยให้มีการตรวจสุขภาพพนักงานตามรายการและระยะเวลาที่กำหนด ให้สอดคล้องกับข้อกำหนด/พันธสัญญา และข้อกำหนดของลูกค้า
  5. จัดให้มีระบบ ร่วมกันกับลูกค้า ระบบความรับผิดชอบ และมาตรการที่ตรวจสอบได้ ที่สอดคล้องกับแผนความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานหน้างาน
  6. มุ่งมั่นให้มีการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลมากที่สุด ครอบคลุมทั้งกลุ่มผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย การสื่อสารภายในและภายนอก ที่เหมาะสมตามรูปแบบ วิธีการ ระดับชั้นหน้าที่การงาน ความสามารถในการรับรู้ และช่องทางที่เหมาะสม
  7. มุ่งมั่นส่งเสริมให้พนักงานทุกคน ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้อง มีความตระหนักในการมีส่วนร่วมและให้คำปรึกษา
  8. กำหนดวัตถุประสงค์ ตัวชี้วัด และตั้งเป้าหมายด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน เพื่อบรรลุเป้าหมาย และการพัฒนาที่ยั่งยืน
  9. ตรวจสอบและประเมินผลประสิทธิภาพระบบการจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานอย่างสม่ำเสมอ เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
นโยบาย การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ

   ตามที่รัฐบาลมีนโยบายในการปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อผู้ใช้แรงงานของประเทศมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีครอบคลุมถึงครอบครัวผู้ใช้แรงงานทั้งประเทศ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหา   ยาเสพติดในสถานประกอบกิจการ ซึ่งมีผลต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ
   บริษัท ซีอีเอส. เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เมนเทนแนนซ์ เซอร์วิสเซส จำกัด มีเจตนารมณ์ในการดำเนินการโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการตามแนวโรงงานสีขาว โดยมีนโยบายในการแก้ปัญหาและป้องกันยาเสพติด ดังนี้

  1. ผู้บังคับบัญชาทุกระดับจะต้องกระทำตนเป็นแบบอย่างที่ดี ให้คำปรึกษา แนะนำช่วยเหลือพนักงานที่มีปัญหา ทำการบำบัดรักษาและฟื้นฟูพนักงานให้มีแนวทางการดำเนินชีวิตที่เหมาะสม สุขภาพอนามัยที่ดีขึ้น
  2. พนักงานทุกคนมีบทบาทและมีส่วนร่วมในการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของบริษัทฯ ร่วมกันสอดส่องบริเวณภายในและบริเวณภายนอกบริษัทฯ ว่ามีสิ่งผิดกฎหมายหรือมีบุคคลที่มีพฤติกรรมที่น่าสงสัย แจ้งหรือส่งข่าวให้เจ้าหน้าที่พนักงาน พนักงานฝ่ายปกครอง หรือตำรวจทราบทันที
  3. พนักงานทุกคนต้องให้ความร่วมมือ ในกรณีที่บริษัทฯจะทำการสุ่มตรวจหาสารเสพติด และหากตรวจสอบพบจะดำเนินการตักเตือนและส่งไปบำบัดรักษาต่อไป
  4. บริษัทฯ ยินดีให้ความร่วมมือต่อทางราชการในการแจ้งข้อมูลข่าวสาร และพฤติกรรมของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด
นโยบายด้าน CSR

   บริษัท ซีอีเอส.เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เมนเทนแนนซ์ เซอร์วิสเซส จำกัด ได้มีนโยบายในการให้ความสำคัญกับการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) ควบคู่กับภารกิจหลักในการบริการลูกค้า เพื่อนำไปสู่สังคมที่เข้มแข็งและการเติบโตที่ยั่งยืน จึงได้ยึดหลักแนวคิด นโยบาย เป้าหมาย กรอบการดำเนินงาน และกลยุทธ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ดังนี้

1.หลักแนวคิดสำคัญด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ได้แก่

  1. มุ่งมั่นที่จะสร้างคุณค่า ความพึงพอใจ ความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยการสร้างความยั่งยืนสู่ชุมชน สังคมและประเทศชาติ
  2. การร่วมพัฒนาชุมชนดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม
  3. สร้างนวัตกรรมและการเผยแพร่นวัตกรรม จากการดำเนินความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
  4. การจัดทำรายงานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล
  5. การส่งเสริมและสนับสนุน ให้พนักงานมีจิตอาสาด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

2. นโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

  1. มุ่งส่งเสริมการดำเนินงานของบริษัทให้มีความโปร่งใส มีธรรมาภิบาล
  2. การพัฒนาเศรษฐกิจให้มีความเข้มแข็งและมีภูมิคุ้มกันที่ดี
  3. การพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
  4. ช่วยเหลือในการพัฒนาชุมชนให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

3. เป้าหมายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

  1. เป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
  2. ภาพลักษณ์องค์กรดี เป็นที่ยอมรับของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ยึดมั่นในหลักธรรมมาภิบาล
  3. เพิ่มพูนขีดความสามารถในการแข่งขัน สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

4. กลยุทธ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

    เพื่อให้สอดคล้องกับระบบประเมินคุณภาพของบริษัท ที่จะต้องมีการดำเนินการในประเด็นการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อ ความผาสุก และผลประโยชน์ของสังคม เป็นส่วนหนึ่งใน ยุทธศาสตร์และการปฏิบัติงานประจำวัน รวมทั้งการกำหนดกิจกรรมที่บริษัทจะดำเนินการหรือให้การสนับสนุน เพื่อให้สภาพแวดล้อม สังคม และระบบเศรษฐกิจดีขึ้น ตลอดจนการสนับสนุน และการสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชน ที่มีความสำคัญต่อ องค์กร อย่างจริงจัง จึงได้กำหนดกลยุทธ์ด้าน CSR ที่สำคัญ ผ่าน 4 กลยุทธ์ ดังนี้

  1. สนับสนุนสภาพแวดล้อม สังคม และระบบเศรษฐกิจ ในการปฏิบัติงานประจำของบริษัท
  2. ส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อมขององค์กร เพื่อให้การดำเนินงานของบริษัทมีส่วนร่วมในการพัฒนา สภาพแวดล้อม สังคม และระบบเศรษฐกิจของประเทศ
  3. การจัดการ CSR สู่มาตรฐานสากล
  4. ส่งเสริมการมีส่วนร่วม และเสริมสร้างประสิทธิภาพการบริหารด้าน CSR ของคณะกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานอย่างเป็นระบบ
นโยบายสิ่งแวดล้อม

  บริษัท ซีอีเอส. เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เมนเทนแนนซ์ เซอร์วิสเซส จำกัด   มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่มีคุณภาพโดยคำนึงถึงมุมมองวัฏจักรชีวิตควบคู่ไปกับการจัดการอนุรักษ์พลังงานที่ใช้ในการดำเนินงานขององค์กร   พร้อมกับความมุ่งมั่นในการปกป้องสิ่งแวดล้อมและป้องกันมลภาวะจากการปฏิบัติงาน   โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดและการป้องกันการหกรั่วไหลของกากอุตสาหกรรม การดำเนินงานตามพันธสัญญาที่ต้องปฏิบัติตามและข้อกำหนดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด   และได้กำหนดวัตถุประสงค์ และเป้าหมายทางด้านสิ่งแวดล้อม  เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นโยบายทางด้านสิ่งแวดล้อมจะถูกสื่อสารไปยังพนักงานและผู้ที่ทำงานในนามของบริษัททุกคน  เพื่อความเข้าใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน  ในการที่จะปรับปรุงระบบการทำงานให้ลดและป้องกันปัญหาสิ่งแวดล้อมที่อาจจะเกิดขึ้นจากการปฏิบัติงาน และพร้อมจะเผยแพร่ต่อสาธารณะชนเมื่อมีการร้องขอ

แนวทางการปฏิบัติ

  • ควบคุมและป้องกันจากการหกรั่วไหลของสารเคมีและน้ำมันในพื้นที่ปฏิบัติงาน
  • ควบคุม ป้องกัน และลดมลภาวะจากการขนส่ง
  • ควบคุมการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่  น้ำ  ไฟฟ้า น้ำมัน  กระดาษ
  • ส่งเสริมและให้ความรู้กับผู้ปฏิบัติงานให้มีความตระหนักในการดำเนินงานควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม
  • ควบคุมและป้องกันการเกิดเหตุฉุกเฉินเพลิงไหม้จากการจัดเก็บ รวบรวม  ขนส่ง  และหกรั่วไหลของสารเคมีและกากอุตสาหกรรม
นโยบายการบริหารความต่อเนื่องและ พัฒนาอย่างยั่งยืน

  บริษัท ซีอีเอส. เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เมนเทนแนนซ์ เซอร์วิสเซส จำกัด  มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจให้บริการงานที่มีคุณภาพ จากการให้บริการเช่าเครื่องมือและอุปกรณ์ การจัดหาแรงงาน การบริการงานวิศวกรรม การบริการจัดซื้อและจัดหา การเชื่อมประกอบโครงสร้าง การบริการติดตั้ง การบริการซ่อมบำรุง และงานโครงการที่ทำสัญญาตกลงกับลูกค้า ตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยการสร้างความเชื่อมั่นต่อกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผ่านการดำเนินงานที่เป็นเลิศ โปร่งใส การกำกับดูแลกิจการ ผลการดำเนินงานบุคลากร และวัฒนธรรมองค์กรที่ดี และมีการพัฒนากระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง พร้อมมุ่งมั่นให้เกิดผลประโยชน์และเติบโตไปพร้อมกับกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มีส่วนร่วมในความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมีกรอบการบริหารจัดการการพัฒนาอย่างยั่งยืนให้เป็นแนวปฏิบัติในทิศทางเดียวกัน ตามมาตรฐานสากล

แนวทางการปฏิบัติ

  • ปฏิบัติตามพันธสัญญาและข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง
  • การนำพาองค์กรสู่ความยั่งยืนด้วยแนวความคิดด้านการมีส่วนร่วมกับกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และรักษาความสมดุลทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาขีดความสามารถอย่างต่อเนื่อง
  • ส่งเสริมการฝึกอบรม การให้ความรู้ การให้คำแนะนำ การให้คำปรึกษา และการมีส่วนร่วม ที่มุ่งเน้นวิธีปฏิบัติตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน
  • สื่อสารนโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืนให้กับกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ตลอดจนเป็นแบบอย่างที่ดีในการสร้างพฤติกรรมที่นำไปสู่วัฒนธรรมการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน
  • พัฒนากลยุทธ์และกระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง และลดผลกระทบจากการดำเนินงานที่ครอบคลุมทั้งด้านคุณภาพ สิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย
นโยบายการป้องกันทุจริตและการให้หรือรับสินบน

  บริษัท ซีอีเอส. เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เมนเทนแนนซ์ เซอร์วิสเซส จำกัด   ไม่กระทำการอันใดที่เป็นการทุจริตและการให้หรือรับสินบนทุกรูปแบบที่ยอมรับไม่ได้ เพื่อประโยชน์ทางตรงหรือทางอ้อมต่อตนเอง หรือบุคคลที่เกี่ยวข้อง ทั้งที่เป็นตัวเงินหรือไม่เป็นตัวเงินกับกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่ได้ดำเนินธุรกรรมทางธุรกิจต่างๆ ของบริษัทฯ  รวมทั้งห้ามพนักงานทุกคนและทุกระดับเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริตและการให้หรือรับสินบนในทุกรูปแบบและต้องปฏิบัติตามระเบียบปฏิบัตินโยบายป้องกันการทุจริตและการให้หรือรับสินบนนี้อย่างเคร่งครัด ดังนี้

  1. บริษัทฯ จะทำการอบรมและสื่อสารให้กับพนักงานทุกคนและทุกระดับ รวมถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเมื่อมีการร้องขอ เพื่อให้เข้าใจและเกิดความตระหนักในการปฏิบัติตามนโยบายป้องกันการทุจริตและการให้หรือรับสินบนนี้
  2. พนักงานทุกระดับต้องไม่กระทำการอันใดที่เป็นการแสดงถึงการทุจริตและการให้หรือรับสินบนกับกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่ได้ดำเนินธุรกรรมทางธุรกิจต่างๆ ของบริษัทฯ เพื่อให้ได้มาซึ่งผลประโยชน์ ความได้เปรียบ และคงไว้ซึ่งการดำเนินธุรกิจ
  3. พนักงานทุกระดับต้องไม่ฝ่าฝืนการดำเนินการที่เข้าข่ายการทุจริตและการให้หรือรับสินบนที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางธุรกิจต่างๆของบริษัท และไม่เพิกเฉยหรือละเลยเมื่อพบเห็นการกระทำที่เป็นการแสดงถึงการทุจริตและการให้หรือรับสินบน ที่ต้องแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และให้ความร่วมมือในการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆ
  4. บริษัทฯ จะให้ความเป็นธรรมและคุ้มครองบุคคลที่แจ้งเบาะแสและให้ความร่วมมือในการรายงานการทุจริตและการให้หรือรับสินบน ตามที่กำหนดไว้ในมาตรการคุ้มครองและรักษาความลับ
  5. พนักงานทุกระดับที่กระทำการอันใดที่แสดงถึงการทุจริตและการให้หรือรับสินบน จะต้องถูกดำเนินการสืบสวนและลงโทษ  ตามกฎระเบียบข้อบังคับของบริษัทฯ ที่กำหนดไว้  และ/หรือ อาจได้รับโทษตามพันธสัญญาหากการกระทำนั้นผิดหรือละเมิดต่อข้อกำหนดพันธสัญญาที่ต้องปฏิบัติตามเหล่านั้น

แนวทางปฏิบัติ

การให้ของขวัญ

  • การให้ของขวัญ หรือของที่ระลึกตามประเพณีนิยม สามารถกระทำได้โดยต้องไม่ขัดต่อกฎหมาย ที่เกี่ยวข้อง และจารีตประเพณีท้องถิ่น เช่น สำหรับประเทศไทยไม่เกิน 3,000 บาทต่อคนต่อโอกาส ตามประกาศคณะกรรมการ ป.ป.ช. มูลค่าของขวัญที่ให้ต้องเป็นไปตามระเบียบที่กำหนดและไม่เป็นการฟุ่มเฟือย รวมทั้งควรงดการให้ของขวัญ หากการให้ของขวัญมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจต่อกัน และควรให้ในรูปแบบที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของบริษัท ดังต่อไปนี้
  • ปฏิทิน ไดอารี่
  • สินค้าที่ใช้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ของบริษัทฯ (Corporate Logo/Corporate Brand)
  • สินค้าโครงการหลวง โครงการในพระราชดำริ สินค้าชุมชนในพื้นที่ปฏิบัติการของบริษัท หรือสินค้าเพื่อการกุศล หรือสาธารณประโยชน์ หรือสินค้าที่สนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืน
  • การให้ของขวัญ ของที่ระลึก ควรดำเนินการให้เป็นมาตรฐานเดียวกันเพื่อไม่ให้เกิดการเลือกปฏิบัติ รวมถึงให้มีการแสดงหลักฐานค่าใช้จ่าย ที่สามารถตรวจสอบได้
  • การให้ของที่ระลึกเนื่องในโอกาสสำคัญทางธุรกิจ อาทิ วันสถาปนาการจัดตั้ง การลงนามสัญญา ทางธุรกิจ สามารถกระทำได้ แต่หากมูลค่าของที่ระลึกเกินกว่า 3,000 บาท ต้องได้รับการพิจารณา อนุมัติจากผู้บริหารระดับผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ขึ้นไป หรือผู้บริหารสูงสุดของบริษัท
  • ไม่ให้ของขวัญ ของที่ระลึก ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด แก่คู่สมรส บุตร หรือผู้เกี่ยวข้องของ เจ้าหน้าที่รัฐ ลูกค้า คู่ค้า และบุคคลที่ติดต่อด้วย เนื่องจากโดยพฤติการณ์ถือว่าเป็นการรับแทน
  • ต้องไม่ให้สินบน หรือผลประโยชน์ตอบแทนที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันแก่บุคลากรของ หรือบุคคลภายนอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อจูงใจให้ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

การรับของขวัญ

  • งดรับของขวัญ ของที่ระลึก หรือประโยชน์อื่นใดในทุกกรณี
  • กรณีที่มีความจำเป็นต้องรับของขวัญ ของที่ระลึก หรือประโยชน์อื่นใด และไม่สามารถส่งคืนได้ให้แต่งตั้งหน่วยงานผู้รับผิดชอบ เพื่อดำเนินการรวบรวมสิ่งของดังกล่าว และดำเนินการบริจาคให้บุคคลหรือหน่วยงานภายนอก เพื่อการกุศลหรือสาธารณประโยชน์ต่อไป เว้นแต่
  • กรณีเป็นของบริโภค ให้เป็นดุลยพินิจของผู้บังคับบัญชาส่วนงานที่ได้รับของขวัญในการบริหารจัดการ
  • กรณีปฏิทิน ไดอารี่ ที่ใช้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ของบริษัท พนักงานสามารถรับเป็นของขวัญส่วนตัวได้
  • กรณีเป็นการรับของขวัญ ของที่ระลึก ในนามองค์กรต่อองค์กร เช่น การลงนามสัญญาทางธุรกิจ สามารถกระทำได้ ทั้งนี้ ของขวัญ ของที่ระลึก ดังกล่าว จะต้องเป็นทรัพย์สินของบริษัท
  • การรับของขวัญต้องเก็บรักษาหลักฐานการใช้จ่ายเงิน มีการบันทึกค่าใช้จ่ายตามที่ได้ใช้จ่ายจริง และมีใบเสร็จหรือหลักฐานรับรอง เพื่อตรวจสอบได้ในภายหลัง
  • ไม่เรียกรับเงิน ทรัพย์สิน สิ่งของ หรือประโยชน์อื่นใด กับผู้เกี่ยวข้องทางธุรกิจ ที่อาจทำให้เกิดอิทธิพลในการตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใดโดยไม่เป็นธรรม หรือมีเจตนาเพื่อชักนำให้กระทำ หรือละเว้นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง หรือเพื่อแลกเปลี่ยนกับสิทธิพิเศษที่ไม่พึงได้

การจัดกิจกรรม CSR ร่วมกับหน่วยงานของรัฐ หรือเจ้าหน้าที่รัฐ

  • การจัดกิจกรรม CSR ร่วมกับหน่วยงานของรัฐ หรือเจ้าหน้าที่รัฐ สามารถทำได้ตามความเหมาะสม โดยต้องทำในนามบริษัท และมีวัตถุประสงค์สอดคล้องกับนโยบาย CSR ของบริษัทฯทั้งนี้ ควรมีหลักเกณฑ์ แผนงาน การวัดผลที่ชัดเจน และดำเนินการผ่านขั้นตอน ระเบียบ ของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่ม ที่ได้กำหนดไว้
  • การจัดทำกิจกรรม CSR หรือกิจกรรมใดๆ ในนามบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่ม ต้องยกเว้นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการสนับสนุนพรรคการเมือง

การรับข้อเสนอการประชุม อบรม สัมมนา และเยี่ยมชมกิจการโดยใช้งบประมาณของคู่ค้า

  • การรับข้อเสนอการประชุม อบรม สัมมนา และเยี่ยมชมกิจการ โดยใช้งบประมาณของคู่ค้าสามารถกระทำได้ หากเป็นไปตามข้อตกลงที่ระบุในสัญญาแต่ต้องไม่มีลักษณะแฝงการท่องเที่ยวการรับข้อเสนอการประชุม อบรม สัมมนา และเยี่ยมชมกิจการ โดยใช้งบประมาณของคู่ค้าในกรณีที่ไม่ได้ระบุในข้อตกลงสัญญา สามารถกระทำได้ หากพิจารณาแล้วว่าการรับข้อเสนอดังกล่าวมีความเหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่ม ทั้งนี้ ต้องได้รับการอนุมัติจากผู้บังคับบัญชาและเป็นไปตามระเบียบของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มไม่รับข้อเสนอเกี่ยวกับการอบรม สัมมนา ที่มีลักษณะแฝงท่องเที่ยว โดยปราศจากเจตนาในการถ่ายทอดความรู้อย่างแท้จริง

การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และค่าใช้จ่ายอื่นให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

  • การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และค่าใช้จ่ายอื่นให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ สามารถดำเนินการได้ตามความเหมาะสม ทั้งนี้ ต้องเป็นไปตามระเบียบของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่ม

การบริจาคและให้การสนับสนุนกับหน่วยงานของรัฐ หรือเจ้าหน้าที่รัฐ รวมถึงองค์กรการกุศล

  • การบริจาคและให้การสนับสนุนแก่องค์กรใด ๆ ต้องดำเนินการภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้
  • เป็นองค์กรที่เชื่อถือได้ และ/หรือมีการจัดตั้งอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
  • การดำเนินการต้องกระทำในนามบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่ม อย่างโปร่งใส ถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นไปตามระเบียบของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่ม
  • ไม่ควรจ่ายเงินตรงไปที่เจ้าหน้าที่รัฐหรือบุคคลใด ๆ ในนามบุคคล เว้นแต่มีรายละเอียดระบุในหนังสือขอรับการสนับสนุนชัดเจน และมีหลักฐานการรับการสนับสนุนเป็นลายลักษณ์อักษร
  • ควรมีการติดตามตรวจสอบ เพื่อให้มั่นใจว่าการบริจาคและ/หรือการสนับสนุนได้ถูกนำไปเพื่อใช้ประโยชน์ของสาธารณะ และ/หรือตรงตามวัตถุประสงค์ของการบริจาคและ/หรือการสนับสนุนอย่างแท้จริง

การเลี้ยงรับรอง

  • การใช้จ่ายสำหรับเลี้ยงรับรองทางธุรกิจ อาทิ การเลี้ยงรับรองเป็นอาหารและเครื่องดื่ม การเลี้ยงรับรองในรูปแบบการกีฬา และการใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการปฏิบัติทางธุรกิจ หรือเป็นจารีตทางการค้า รวมถึงการให้ความรู้ความเข้าใจทางธุรกิจ สามารถกระทำได้ แต่ต้องเป็นการใช้จ่ายอย่างสมเหตุสมผล และไม่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจในการปฏิบัติงาน หรือก่อให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์
  • ห้ามมิให้มีการเลี้ยงรับรองต่อหน่วยงานหรือพนักงานในแต่ละโอกาสมูลค่าเกิน 3,000 บาท ยกเว้นได้รับการอนุมัติจากกรรมการ ผู้บริหารสูงสุด และค่าใช้จ่ายดังกล่าวต้องไม่ได้เป็นการจ่ายเพื่อจูงใจให้พนักงานกระทำการอันมิชอบด้วยหน้าที่ หรือการตัดสินใจใดๆ เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจของบริษัท ทั้งนี้ ต้องมีการบันทึกค่าใช้จ่ายตามที่ได้ใช้จ่ายจริงและมีใบเสร็จหรือหลักฐานรับรอง

ความขัดแย้งทางผลประโยชน์

  • ปฏิบัติหน้าที่โดยยึดถือประโยชน์ของบริษัทฯ ภายใต้ความถูกต้องตามกฎหมายและจริยธรรม มีความเป็นธรรม โปร่งใส
  • หลีกเลี่ยงการเข้าไปเกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ของบริษัทฯ ไม่ประกอบกิจการที่เป็นการแข่งขัน หรือมีลักษณะเดียวกันกับบริษัทฯ
  • ไม่แสวงหาผลประโยชน์จากข้อมูล หรือสิ่งใดๆ ที่ตนรู้เนื่องมาจากตำแหน่งหน้าที่และความรับผิดชอบ
  • หลีกเลี่ยงการทำงานอื่นนอกเหนือจากการทำงานของบริษัทฯ ซึ่งอาจมีผลกระทบต่องานในความรับผิดชอบไม่ว่าด้านใด
  • คณะกรรมการและผู้บริหารต้องพิจารณาความขัดแย้งทางผลประโยชน์เกี่ยวกับรายการที่เกี่ยวโยงกันระหว่างบริษัทฯ บริษัทย่อย/บริษัทร่วมอย่างรอบคอบ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต อย่างมีเหตุผลและเป็นอิสระ ภายใต้กรอบจริยธรรมที่ดี โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของบริษัทฯ

การจัดซื้อ/จัดหา

  • การจัดซื้อ/จัดหาต้องดำเนินการตามหลักเกณฑ์หรือขั้นตอนที่กำหนดไว้ในระเบียบการจัดซื้อ/จัดหา และสอดคล้องกับอำนาจดำเนินการ มีความเป็นธรรมแก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการตัดสินใจต้องคำนึงถึงความสมเหตุสมผลด้านราคา คุณภาพ และบริการที่ได้รับ รวมทั้งคำนึงถึงมาตรฐานต่างๆ ที่ผู้ขายสินค้าหรือบริการพึงมี เช่น มาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม มาตรฐานด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัย มาตรฐานอุตสาหกรรม เป็นต้น
  • ผู้จัดซื้อ/จัดหาจะต้องไม่ประกอบธุรกิจ ซึ่งอาจนำผลประโยชน์มาสู่ตนโดยอาศัยตำแหน่งหน้าที่ในการจัดซื้อ/จัดหา ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม
  • ไม่ใช้ข้อมูลที่ได้ทราบอันเนื่องมาจากการจัดซื้อ/จัดหา เพื่อประโยชน์ส่วนตัวหรือผู้อื่น
  • ห้ามมิให้ กรรมการ ผู้บริหาร พนักงาน ตลอดจนบุคคลที่สาม ที่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัทฯ มีการติดสินบน ประกอบด้วย ไม่ให้ เสนอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด หรือจูงใจให้ร่วมดำเนินการใดๆ ทั้งในทางตรงและทางอ้อม อันเป็นการให้ประโยชน์ในการเสนอราคา หรือการสมยอมกันในการเสนอราคา ต่อหน่วยงานของรัฐ อันนำมาซึ่งความได้เปรียบและได้รับผลประโยชน์ตอบแทนบางประการในกระบวนการจัดซื้อ จัดจ้าง หรือการปฏิบัติงานตามสัญญา ทั้งก่อน ระหว่างการเสนอราคา และหลังการทำสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง หรือเพื่อรักษาผลประโยชน์อื่นใด อันไม่เหมาะสมตามหลักจรรยาบรรณธุรกิจ โดยการทุจริตในรูปแบบต่างๆ ประกอบด้วย การช่วยเหลือทางการเมือง การบริจาคเพื่อการกุศล เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจของบริษัท เงินสนับสนุนมีวัตถุประสงค์เพื่อธุรกิจที่ก่อให้เกิดความได้เปรียบต่อธุรกิจของบริษัท และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่อาจเป็นช่องทางให้บุคคลที่เกี่ยวข้องกระทำการทุจริต เช่น ค่าของขวัญ ค่าต้อนรับลูกค้า ซึ่งทำให้เกิดการใช้อำนาจอย่างไม่ถูกต้อง เช่น การให้สินบนเจ้าหน้าที่ของรัฐ การให้ของขวัญหรือบริการ การให้เงินสดหรือสิ่งของทดแทนเงินสด และการสมยอมกันในการเสนอราคา

การบริจาคเพื่อการกุศลและการให้เงินสนับสนุน

  • บริษัทฯ สนับสนุนการบริจาคเพื่อการกุศล และการให้เงินสนับสนุนในการพัฒนาชุมชนและสังคม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างเศรษฐกิจ และความเข้มแข็งให้กับชุมชนและสังคม โดยการบริจาคเพื่อการกุศล และการให้เงินสนับสนุน ต่อองค์กรการกุศลหรือหน่วยงานอื่นๆ มีขั้นตอนพิจารณาและอนุมัติโดยคณะกรรมการบริษัท หรือผู้ที่มีอำนาจของบริษัท ซึ่งจะต้องจัดทำใบบันทึกคำขอ ระบุชื่อผู้รับบริจาค/ผู้รับการสนับสนุน และวัตถุประสงค์ของการบริจาค/สนับสนุนพร้อมแนบเอกสารประกอบทั้งหมดเสนอให้ผู้มีอำนาจอนุมัติของบริษัทฯ พิจารณาอนุมัติตามระดับอำนาจอนุมัติของบริษัท โดยมีกระบวนการตรวจสอบ การติดตาม รวมทั้งมีหลักฐานหรือหนังสือตอบรับจากหน่วยงานที่ได้รับเงินบริจาคหรือเงินสนับสนุน เพื่อให้การใช้เงินเป็นไปตามวัตถุประสงค์
  • การเป็นผู้ให้การสนับสนุนเป็นวิธีการประชาสัมพันธ์ธุรกิจของบริษัทวิธีหนึ่ง ซึ่งแตกต่างจากการบริจาคเพื่อการกุศล โดยอาจกระทำได้ในหลายรูปแบบ เช่น การสนับสนุนกิจกรรมทางวัฒนธรรม ศิลปะ การศึกษา เป็นต้น
  • พนักงานต้องมีความระมัดระวังเพื่อให้มั่นใจว่าการบริจาคเพื่อการกุศลและการเป็นผู้ให้การสนับสนุนจะไม่ถูกนำไปใช้เป็นวิธีการหลีกเลี่ยงในการให้สินบน ตลอดจนต้องดำเนินการอย่างโปร่งใสและเป็นไปตามกฎหมายที่ใช้บังคับ

การสนับสนุนกิจกรรมทางการเมือง

  • บริษัทฯ ไม่มีแนวปฏิบัติที่จะให้การช่วยเหลือ การสนับสนุน หรือเป็นตัวแทนพรรคการเมือง ในกิจกรรมสาธารณะต่างๆ ไม่ว่าทางด้านการเงิน หรือรูปแบบอื่นใด รวมถึงไม่กระทำการใดที่จะทำให้ผู้อื่นเข้าใจว่าบริษัทฯ เกี่ยวข้องหรือฝักใฝ่ทางการเมือง หรือพรรคการเมือง หรือผู้ใดที่มีอำนาจทางการเมือง ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม
  • ในกรณีที่บริษัทฯ มีความประสงค์ที่จะให้การสนับสนุนทางการเมืองเพื่อส่งเสริมระบอบประชาธิปไตย การสนับสนุนดังกล่าวจะต้องไม่ขัดต่อหลักกฎหมายที่เกี่ยวข้องหรือกระทำไปด้วยความคาดหวังที่จะได้รับการปฏิบัติตอบแทนเป็นพิเศษ ทั้งนี้ ในการสนับสนุนจะต้องจัดทำใบบันทึกคำขอ ระบุชื่อผู้รับการสนับสนุนและวัตถุประสงค์ของการสนับสนุนพร้อมแนบเอกสารประกอบทั้งหมดเสนอให้คณะกรรมการบริหารพิจารณาอนุมัติ
  • กรรมการ ผู้บริหาร พนักงาน มีสิทธิและเสรีภาพทางการเมืองตามกฎหมาย แต่จะไม่ดำเนินการใดๆ ที่ทำให้ บริษัทฯ สูญเสียความเป็นกลางหรือได้รับความเสียหายจากการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องทางการเมือง
  • กรรมการ ผู้บริหาร พนักงาน จะไม่ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองภายในบริษัทฯ รวมถึงใช้ทรัพยากรใดๆ ของ บริษัทฯ เพื่อดำเนินการดังกล่าว

ข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลที่เป็นความลับ และทรัพย์สินทางปัญญา

  • สร้างความตระหนักให้กรรมการบริษัทฯ ผู้บริหาร และพนักงานทุกคน เพื่อให้เกียรติและเคารพซึ่งสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น รวมถึงบริษัท จะต้องกระทำการขออนุญาตบุคคลผู้เป็นเจ้าของในทรัพย์สินทางปัญญาเหล่านั้นให้ถูกต้องตามกฎหมายเสียก่อนที่จะมีการใช้งาน
  • ห้ามมิให้บุคคลทุกฝ่ายในบริษัทกระทำการใดๆ ก็ตามอันเป็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นการละเมิดในเรื่องเครื่องหมายการค้า ลิขสิทธิ์ สิทธิบัตร เป็นต้น
  • บริษัท สนับสนุนไม่ให้ใช้งานใดๆ ก็ตามมีลักษณะเป็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของบุคคลอื่น
  • บริษัทจะรักษาความลับของลูกค้า ข้อมูลต่างๆ ที่บริษัทได้มาจากลูกค้า รวมถึงข้อมูลของบุคคลผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของบริษัททั้งหมด ยกเว้นกรณีที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของข้อมูล โดยจะต้องใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่งมิให้ความลับของลูกค้าและ/หรือบุคคลผู้มีส่วนได้ส่วนเสียล่วงรู้ไปถึงบุคคลภายนอก
  • พนักงานต้องไม่เปิดเผยข้อมูลที่เป็นความลับส่วนบุคคลของผู้อื่นให้พนักงานหรือผู้อื่นทราบไม่ว่าเจตนาหรือไม่ก็ตาม
  • พนักงานต้องรักษาความลับและชื่อเสียงของบริษัทฯ
  • ข้อมูลที่เป็นความลับของบริษัทฯ ต้องจัดเก็บ บันทึก และจัดส่ง หรือ ส่งต่อด้วยความระมัดระวังและปลอดภัย เพื่อป้องกันการรั่วไหลหรือสูญหาย
  • พนักงานพึงรักษาข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสเป็นความลับโดยไม่เปิดเผยให้แก่ผู้ไม่เกี่ยวข้องรับทราบ
นโยบายการเตรียมความพร้อมและรับมือกับไวรัสโคโรน่า

   เพื่อให้การดำเนินการตามมาตรการผ่อนปรนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย การดำรงไว้ซึ่งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานทุกคนของบริษัท ซีอีเอส. เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เมนเทนแนนซ์ เซอร์วิสเซส จำกัด ปฏิบัติตามขั้นตอนในการป้องกัน และเฝ้าระวังการติดเชื้อไวรัสดังกล่าวอย่างเคร่งครัด และเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่พนักงาน เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานนอกสถานที่ และผู้มาติดต่อที่สำนักงานทุกคน

   กรรมการผู้จัดการจึงได้กำหนดและประกาศให้พนักงานทุกคนรับทราบและถือปฏิบัติโดยทั่วกันเกี่ยวกับนโยบายการเตรียมการป้องกัน และเฝ้าระวังการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ดังรายละเอียดต่อไปนี้

นโยบาย

1)   สำรวจพนักงานในองค์กรหากมีอาการเจ็บป่วยต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสดังกล่าวสามารถขอรับการคัดกรอง และหากมีการติดเชื้อดังกล่าว เห็นสมควรหยุดลาป่วย (ตามใบรับรองแพทย์) / ใช้สิทธิ Work from home ตามดุลยพินิจหัวหน้างานนั้นๆ

2)   กำหนดแผนปฏิบัติการเชิงรุก หรือแผนการบริหารความเสี่ยงขององค์กรหากมีกรณีฉุกเฉิน (Business Continuity Plan : BCP) ทั้งในเชิงการดูแลพนักงานและมีส่วนร่วมรับผิดชอบกับสังคม สมมุติว่าหากเกิดกรณีมีพนักงานติดเชื้อไวรัสนี้จริงก็ควรรีบปฏิบัติให้หยุดการแพร่ระบาดของโรค และต้องไม่มีการปกปิดข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขหรือสาธารณชน เพียงเพื่อป้องกันชื่อเสียงของบริษัท

3)   กำหนดให้มีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด หมั่นเก็บขยะ และรักษาความสะอาดของพื้นที่สำนักงาน / พื้นที่ส่วนรวม เช่น ห้องน้ำ ห้องอาหาร ห้องประชุม

แนวทางการปฏิบัติ

1)   ขอความร่วมมือ หากมีอาการเจ็บป่วย ให้มีการตรวจร่างกายเบื้องต้นของพนักงาน ได้แก่ การวัดอุณหภูมิ การตรวจสอบการสวมใส่หน้ากากอนามัย การสอบถามประวัติ การตรวจคัดกรอง เป็นต้น

2)   มีการทำความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่การทำงานทุกวัน อาทิ ที่จับประตู และในส่วนที่ต้องสัมผัสบ่อยๆ ตลอดจนยานพาหนะของบริษัท เพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานทุกคนได้ทำงานในสภาพแวดล้อมที่สะอาดและปลอดภัยตลอดเวลา

3)   หากมีอาการเจ็บป่วย สามารถขอเบิกหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว

4)   ปฏิบัติตามแผนเตรียมการ ตอบสนอง และเฝ้าระวังการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าตามที่บริษัทฯกำหนด

5)   หากมีการติดเชื้อไวรัสดังกล่าว พนักงานต้องแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ห้องพยาบาล เพื่อเตรียมการและตอบสนองมาตราการเฝ้าระวังได้

6)   ขอความร่วมมือ ยึดหลักตามมาตรการ DMH

            – D : Distancing ( เว้นระยะห่าง )

            – M : Mask ( สวมหน้ากากอนามัย )

            – H : Hygiene ( ล้างมือบ่อยๆ

นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

  บริษัท ซีอีเอส. เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เมนเทนแนนซ์ เซอร์วิสเซส จำกัด  ได้มีการเก็บรวบรวม ใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงาน ผู้บริหาร นักศึกษาฝึกงาน ผู้สมัครและบุคคลอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับบุคลากรของบริษัทฯ และเพื่อเป็นการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 บริษัทฯ จึงได้ออกนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) ฉบับนี้โดยจัดทำขึ้นเพื่อชี้แจงรายละเอียดและวิธีการจัดการและประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯ ได้รับมา วัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวม ใช้และ/หรือเปิดเผย และส่งต่อตลอดจนระยะเวลาในการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวและสิทธิของท่านในฐานะเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล ดังนี้

 1.คำนิยาม

“บริษัท” หมายถึง บริษัทซีอีเอส. เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เมนเทนแนนซ์ เซอร์วิสเซส จำกัด
“ข้อมูลส่วนบุคคล” หมายถึง ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลซึ่งทำให้สามารถระบุตัวบุคคลนั้นได้ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม แต่ไม่รวมถึงข้อมูลผู้ถึงแก่กรรมโดยเฉพาะ

“เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล” หมายถึง บุคคลธรรมดาซึ่งเป็นเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯ เก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผย
“ข้อมูลส่วนบุคคลอ่อนไหว” หมายถึง ข้อมูลที่เป็นเรื่องส่วนบุคคลโดยแท้ของบุคคล แต่มีความละเอียดอ่อนและอาจสุ่มเสี่ยงในการเลือกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม เช่น เชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ ความคิดเห็นทางการเมือง ความเชื่อในลัทธิ ศาสนาหรือปรัชญา พฤติกรรมทางเพศ ประวัติอาชญากรรม ข้อมูลสุขภาพ ความพิการ ข้อมูลสหภาพแรงงาน ข้อมูลพันธุกรรม ข้อมูลชีวภาพ หรือข้อมูลอื่นใด ซึ่งกระทบต่อเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลในทำนองเดียวกันตามที่คณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลประกาศกำหนด

“ผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล” หมายถึง บุคคลหรือนิติบุคคลซึ่งมีอำนาจหน้าที่ตัดสินใจเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล

“การประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล” หมายถึง การดำเนินการใดๆ กับข้อมูลส่วนบุคคล เช่น เก็บรวบรวม บันทึก สำเนา จัดระเบียบ เก็บรักษา ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง ใช้ กู้คืน เปิดเผย ส่งต่อ เผยแพร่ โอน รวม ลบ ทำลาย เป็นต้น

2.แหล่งที่มาของข้อมูลส่วนบุคคล

 บริษัทฯดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล โดยบริษัทฯได้รับข้อมูลส่วนบุคคลผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้

2.1 ข้อมูลส่วนบุคคลที่ให้ไว้กับบริษัทฯโดยตรง: อาจจะให้ข้อมูลส่วนบุคคลแก่บริษัทฯ โดยตรง เมื่อสมัครงานกับบริษัทฯ ผ่านทุกช่องทาง รวมถึงการเข้าเป็นพนักงานของบริษัทฯ หรือเมื่อแสดงเจตนาเข้าทำสัญญาหรือใช้บริการกับบริษัทฯ หรือเมื่อส่งเอกสารที่มีข้อมูลส่วนบุคคลมายังบริษัทฯ เมื่อติดต่อ สอบถามข้อมูล หรือกรณีที่มีการแลกบัตรเพื่อขอเข้าพื้นที่ของบริษัทฯ

2.2 ข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯเก็บรวบรวมโดยอัตโนมัติ: บริษัทฯอาจได้รับข้อมูลส่วนบุคคลโดยอัตโนมัติ เช่นข้อมูลบันทึกภาพผ่านกล้องวงจรปิด (Closed-circuit television: CCTV), การเก็บรวบรวมข้อมูลทางเทคนิค กิจกรรมและรูปแบบการเข้าชม ข้อมูลประวัติการใช้งานเว็บไซต์ (Browsing) โดยอัตโนมัติใช้คุกกี้ (Cookies) และเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกัน เป็นต้น

3 ข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯ เก็บรวบรวม ใช้และ/หรือเปิดเผย

ข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯ เก็บรวมรวบภายใต้นโยบายฉบับนี้เป็นข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลในประเภทดังต่อไปนี้

3.1 สำหรับผู้สมัครงาน นักศึกษาฝึกงาน พนักงานและบุคลากรของบริษัทฯ

(1) ข้อมูลส่วนตัวที่ให้ไว้ในใบสมัครงาน เช่น ชื่อ นามสกุล เพศ วันเดือนปีเกิด อายุ ที่อยู่ปัจจุบัน หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน หนังสือสำคัญประจำตัวต่างด้าว หมายเลขหนังสือเดินทาง ประวัติการศึกษา ประสบการณ์การทำงาน รูปถ่าย รวมถึงสำเนาบัตรประชาชน สำเนาใบผ่านเกณฑ์ทหาร สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาทะเบียนสมรส อีเมล ไอดีไลน์ ข้อมูลบัญชีธนาคาร เป็นต้น

(2) ข้อมูลอุปกรณ์หรือเครื่องมือ เช่น IP Address, MAC Address, Cookie ID เป็นต้น

(3) ข้อมูลอื่นๆ เช่น ข้อมูลที่ได้จากกล้องวงจรปิด (CCTV) การใช้งานเว็บไซต์เสียง ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และข้อมูลอื่นใดที่ถือว่าเป็นข้อมูลส่วนบุคคลภายใต้กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เป็นต้น

(4) คุกกี้เว็บไซต์ของบริษัทฯ อาจใช้คุกกี้ในบางกรณี คุกกี้คือไฟล์ข้อมูลขนาดเล็กที่จัดเก็บข้อมูลซึ่งแลกเปลี่ยนระหว่างคอมพิวเตอร์ของเจ้าของข้อมูลและเว็บไซต์ บริษัทฯ ใช้คุกกี้เฉพาะเพื่อการจัดเก็บข้อมูลที่อาจเป็นประโยชน์ต่อเจ้าของข้อมูลในครั้งถัดไปที่เจ้าของข้อมูลกลับมาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ  เมื่อเจ้าของข้อมูลเข้าใช้บริการเว็บบราวเซอร์เจ้าของข้อมูลสามารถตั้งค่าเพื่อยอมรับคุกกี้ทั้งหมดหรือปฏิเสธคุกกี้ทั้งหมด

(5) ข้อมูลส่วนบุคคลที่มีความอ่อนไหว เช่น สัญชาติ เชื้อชาติ ศาสนา ข้อมูลสุขภาพ ประวัติอาชญากรรม ข้อมูลความพิการ ข้อมูลลายนิ้วมือ ข้อมูลการจดจำใบหน้า (Face Recognition) เป็นต้น

3.2 สำหรับข้อมูลลูกค้า คู่สัญญา หรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ

 (1) ข้อมูลลูกค้า คู่สัญญา หรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ เช่น ชื่อ นามสกุล อีเมล หมายเลขโทรศัพท์   ที่อยู่ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือหมายเลขหนังสือเดินทาง ลายมือชื่อและข้อมูลเกี่ยวกับภาษีอากรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องรวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลอื่นที่ใช้ประกอบเป็นหลักฐานในการเข้าทำสัญญา เช่น สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาหนังสือเดินทาง หนังสือมอบอำนาจ สำเนาหนังสือรับรองบริษัทฯ ผลการตรวจโรคที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ ใบรับรองทางการแพทย์ เป็นต้น

 (2) ข้อมูลการบันทึกภาพผ่านกล้องวงจรปิด (Closed-circuit television: CCTV) ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวข้อง เช่น ยานพาหนะ เมื่อเข้าไปในพื้นที่ภายในบริษัทฯผ่านระบบและอุปกรณ์กล้องวงจรปิดโดยจะติดตั้งตามจุดสำคัญของพื้นที่ต่างๆ เช่น ประตูทางเข้า-ออกบริษัทฯ บริเวณทางเดิน เป็นต้น

3.3 สำหรับข้อมูลผู้มาติดต่อภายนอก และบุคคลภายนอกอื่น

(1) ข้อมูลผู้มาติดต่อภายนอก เช่น ชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน บันทึกภาพถ่ายผู้ติดต่อ ผลการตรวจโรคที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ ใบรับรองทางการแพทย์ เป็นต้น

(2) ข้อมูลการบันทึกภาพผ่านกล้องวงจรปิด (Closed-circuit television: CCTV) ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวข้อง เช่น ยานพาหนะ เมื่อเข้าไปในพื้นที่ภายในบริษัทฯผ่านระบบและอุปกรณ์กล้องวงจรปิดโดยจะติดตั้งตามจุดสำคัญของพื้นที่ต่างๆ เช่น ประตูทางเข้า-ออกบริษัทฯ บริเวณทางเดิน เป็นต้น

4. วัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวม ใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล

บริษัทฯจะทำการเก็บรวบรวม ใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของข้อมูลเพื่อประโยชน์ในการดำเนินงานของบริษัทฯ เช่น การจัดซื้อจัดจ้าง การทำสัญญา การทำธุรกรรมทางการเงิน การดำเนินกิจกรรมของบริษัทฯ การติดต่อประสานงานต่าง ๆ หรือเพื่อปรับปรุงคุณภาพการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เช่น การจัดทำฐานข้อมูล วิเคราะห์และพัฒนากระบวนการดำเนินงานของบริษัทฯ และเพื่อวัตถุประสงค์อื่นใดที่ไม่ต้องห้ามตามกฎหมายซึ่งกฎหมายอนุญาตให้กระทำได้ และ/หรือเพื่อปฏิบัติตามกฎหมายหรือกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ

บริษัทฯจะจัดเก็บและใช้ข้อมูลดังกล่าวตามระยะเวลาเท่าที่จำเป็นตามวัตถุประสงค์ที่ได้แจ้งเจ้าของข้อมูลหรือตามที่กฎหมายกำหนดไว้เท่านั้นบริษัทฯจะไม่กระทำการใดๆ แตกต่างจากที่ระบุในวัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวมข้อมูลเว้นแต่
   (1) ได้แจ้งวัตถุประสงค์ใหม่ให้แก่เจ้าของข้อมูลทราบ และได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูล

   (2) เป็นการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติข้อมูลส่วนบุคคล หรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

5. การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล

บริษัทฯอาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ภายใต้วัตถุประสงค์ที่กำหนดและตามหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด ดังต่อไปนี้

(1)  หน่วยงานภายในบริษัทฯ เช่น ผู้บริหาร ผู้บังคับบัญชา ฝ่ายบัญชี ฝ่ายการเงิน ฝ่ายบุคคล และฝ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

(2) หน่วยงานภายนอกบริษัทฯ เช่น บริษัทคู่ค้า เป็นต้น

(3)  หน่วยงานราชการ หน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานกำกับดูแลตามกฎหมาย เช่น สำนักงานประกันสังคม กรมสรรพากร กระทรวงแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ธนาคาร เป็นต้น รวมถึงในกรณีที่มีการร้องขอให้เปิดเผยข้อมูลโดยอาศัยอำนาจตามกฎหมาย เช่น การร้องขอข้อมูลเพื่อการฟ้องร้องหรือดำเนินคดีตามกฎหมาย หรือการร้องขอจากหน่วยงานเอกชน หรือบุคคลภายนอกอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับกระบวนการทางกฎหมาย เมื่อกฎหมายอนุญาตให้กระทำได้ และ/หรือบริษัทฯมีหน้าที่ตามกฎหมายในการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว

6. ระยะเวลาในการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล

บริษัทฯจะจัดเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลตามระยะเวลาที่จำเป็นเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์หรือตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด โดยจัดเก็บข้อมูลไว้ตลอดระยะเวลาของสัญญาจ้างแรงงาน และจัดเก็บต่อเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 10 ปี นับจากวันที่พ้นสภาพการเป็นพนักงานหรือบุคลากรของบริษัทฯ เพื่อวัตถุประสงค์ในการตรวจสอบกรณีเกิดข้อพิพาทซึ่งอยู่ภายในอายุความตามที่กฎหมายกำหนด และภายหลังจากพ้นกำหนดระยะเวลาดังกล่าว บริษัทฯ จะดำเนินการลบหรือทำลายข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง

7. ความมั่นคงปลอดภัยในการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล

บริษัทฯได้มีการจัดทำและ/หรือเลือกใช้ระบบการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลให้มีกลไกและเทคนิคที่เหมาะสม โดยมีมาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งจำกัดการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานของบริษัทฯและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันไม่ให้ข้อมูลส่วนบุคคลถูกนำไปใช้เปิดเผย ทำลาย หรือเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต

8. สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล

เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลมีสิทธิในการดำเนินการ ดังต่อไปนี้

  • สิทธิในการเพิกถอนความยินยอมในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้ให้ความยินยอมไว้ ทั้งนี้ การเพิกถอนความยินยอมย่อมไม่ส่งผลกระทบต่อการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้ให้ความยินยอมไว้แล้ว
  • สิทธิในการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลและขอทำสำเนาข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงการขอให้เปิดเผยการได้มาซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลที่ไม่ได้ให้ความยินยอม
  • สิทธิในการแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลให้ถูกต้อง
  • สิทธิในการลบข้อมูลส่วนบุคคล
  • สิทธิในการระงับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล
  • สิทธิในการให้โอนย้ายข้อมูลส่วนบุคคล
  • สิทธิในการคัดค้านการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล
  • สิทธิในการร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

 เจ้าของข้อมูลสามารถขอใช้สิทธิดังกล่าวข้างต้นได้ โดยยื่นคำร้องขอใช้สิทธิต่อบริษัทฯเป็นลายลักษณ์อักษรหรือผ่านทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ตามแบบฟอร์มที่บริษัทฯกำหนด ผ่านช่องทางการติดต่อของบริษัทฯโดยบริษัทฯจะพิจารณาและแจ้งผลการพิจารณาตามคำร้องฯ ของเจ้าของข้อมูล ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับคำร้องฯ ดังกล่าว ทั้งนี้ บริษัทฯอาจปฏิเสธสิทธิของเจ้าของข้อมูลได้ในกรณีที่มีกฎหมายกำหนดไว้

9. การทบทวนและเปลี่ยนแปลงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล(Privacy Policy)

บริษัทฯอาจทำการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล(Privacy Policy) นี้เป็นครั้งคราวเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลหรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องหรือการเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานของบริษัทฯ รวมถึงข้อเสนอแนะและความคิดเห็นจากหน่วยงานต่าง ๆ โดยบริษัทฯจะประกาศแจ้งการเปลี่ยนแปลงให้ทราบอย่างชัดเจนก่อนจะเริ่มดำเนินการเปลี่ยนแปลงด้วยช่องทางที่เหมาะสม

10. ช่องทางการติดต่อบริษัทฯ

บริษัท ซีอีเอส เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์เมนเทนแนนซ์ เซอร์วิสเซส จำกัด
237/4 ม.1 ต.สทิงหม้อ อ. สิงหนคร จ.สงขลา 90280

โทรศัพท์: 66 (74) 496885 Ext.144
อีเมล: pdpa@cesteam.co.th

เพจ: CES. Engineering & Maintenance Services Co., Ltd.

เว็บไซต์: www.cesteam.co.th